Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì?

Khai trương cửa hàng là một sự kiện quan trọng đánh dấu cho sự khởi đầu cho hoạt động kinh doanh. Theo quan niệm của nhiều người việc làm ăn buôn bán có thuận lợi hay không có sự ảnh hưởng không nhỏ của lễ khai trương. Do vậy công tác chuẩn bị rất được chú trong. Vậy khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những thứ gì để đảm bảo thành công, chúng ta cùng tìm hiều nhé.

Xem ngày khai trương

Theo quan niệm của người Việt Nam nói chung và người á đông nói riêng thì việc chọn ngày khai trương là rất quan trọng. Để chọn ngày đẹp trước tiên cần hợp với tuổi của chủ cửa hàng và một số yếu tố phong thủy, tâm linh khác.
Ngoài ra ngày khai trương cũng cần chọn đúng thời điểm mà nhu cầu mua sắm của khách hàng về mặt hàng đó tăng cao. Thường lễ khai trương sẽ được tổ chức vào cuối tuần để khách tiện tham gia và mọi người cũng dễ mua sắm.

Chuẩn bị lễ cúng

Cũng theo quan niệm của người Việt mình có thờ có thiêng vì thế lễ cúng khai trương cũng được chủ cửa hàng chuẩn bị cẩn thận chu đáo. Cụ thể lễ cũng sẽ được chuẩn bị theo sự hướng dẫn của những người thấy cúng. Còn thế không thuê thầy thì thường có những vật phẩm sau: 5 loại trái cây, 1 lọ hoa đồng tiền, 3 chén nước, 3 chén chè, 2 cây nền, trầu cau, vàng mã…
cung-khai-truong

Trang trí cửa hàng

Để chuẩn bị cho ngày khai trương chủ cửa hàng thường trang trí lại cửa hàng sao cho thật đẹp và ấn tượng.  Trong buổi lễ sẽ có hoa, băng rôn, các vật dụng để làm cho không gian thêm ấn tượng.

Chương trình buổi kễ và hoạt động truyền thông

Trước tiên bạn cần xác định cách thức tổ chức lễ  là như thế nào. Về việc này bạn có thể tìm hiểu và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm. Thêm vào đó bạn cũng cần dự trù kinh phí cho buổi lễ. Tùy vào điều kiện kinh tế để chi cho buổi lễ hợp lý tránh tình trạng quá tay, lãng phí. Cùng với đó trước buổi lễ khoảng 2-3 tháng bạn cũng cần lên một kịch bản chi tiết trình tự các chương trình có trong buổi lễ cũng như phân công chi tiết công việc cho các nhân viên tham gia.
Để nhiều người biết đến buổi lễ cũng như cửa hàng của bạn thì cần chú ý đặc biệt đến hoạt động truyền thông. Kênh này phải thực hiện hiệu quả để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ngày nay có rất nhiều kênh truyền thông mà bạn có thể tiếp cận hãy lựa cọn kênh phù hợp. Cụ thể đó có thể là phát tờ rơi, quảng cáo thông tin trên báo điện tử, thông qua các kênh onlien như face book hoặc các hình thức khác. Một số cửa hàng có điều kiện có thể mới các nghệ sĩ nổi tiếng đến tham gia chụp ảnh làm pr

Loa kéo

Trong bất cứ lễ khai trương nào cũng sẽ có phát biểu cảm ơn, chương trình văn nghệ hoặc các trò chơi, game show… nên nhất thiết âm thanh và ánh sáng cần chuẩn bị kỹ càng . Do đó loa kéo là vật dụng không thể thiếu. Nếu bạn thấy việc mua một chiếc loa kéo tốn quá nhiều kinh phí trong khi cửa hàng bạn ít sử dụng đến thì bạn có thể liên hệ để thuê loa kéo. Nhưng hãy lưu ý đến với những đơn vụ uy tín để được tư vấn chọn loại loa, công suất loa phù hợp với không gian và những hoạt động dự kiến diễn ra trong buổi lễ khai trương cửa hàng nhé.
thue-loa-keo-khai-truong-cua-hang

Bán hàng trong ngày khai trương

Đây là thời điểm tốt để giới thiệu những mặt hàng của bạn cho các khàng hàng tiền năng. Trong buồi lễ những sản phẩm đẹp nhất, hot nhất, thời thượng nhất…sẽ được giới thiệu. Cùng với đó cũng có thể là các chương trình giảm giá, tặng quà… được triển khai để gây hứng thú cho người mua.
Hi vọng với những gợi ý trên bạn đã hình dung được phần nào những thứ cần chuẩn bị cũng như những công việc cần làm để tổ chức buổi lễ khai trương thành công. Và nếu bạn cần đến sự hỗ trợ về dàn âm thanh hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho khách hàng.

Xem bài viết gốc tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu ThueLoaKeo.Org

Những điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện

Các loại loa di động bluetooth bạn nên sử dụng