Những vật dụng cần chuẩn bị trong chuyến đi phượt

Phượt có thể xem là một hình thức du lịch mạo hiểm được nhiều bạn trẻ yêu thích. Địa điểm phượt thường có địa hình hiểm trở và hoang sơ. Bởi thế để có những chuyến đi vui vẻ và an toàn bạn cần chuẩn bị chu đáo mọi thứ và nhớ đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết sau đây

Giấy tờ tùy thân

Đây là thứ bạn không thể quên, người ta bảo mọi thứ có thể mua được bằng tiền nhưng riêng giấy tờ tùy thân thì không.  Ngoài bản gốc bạn còn nên mang theo các bản sao của các loại giấy tờ như chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe, hộ chiếu, visa, giấy đặt chỗ nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ… để phòng việc vô tình đánh mất hay bị mất cắp.
giay-to-tuy-than
Thêm vào đó bạn cũng nên ghi nhớ hoặc mang theo một số thông tin liên lạc như số điện thoại, địa chỉ, email của những đối tượng quan trọng như người thân, người đi cùng, khách sạn…

Tiền và thẻ tín dụng

Dù lên rừng hay xuống biển, dù đi trong nước hay ngoài nước bạn đền cần đến tiền. Vì thế đây là thứ tiếp theo bạn cần phải mang theo. Tuy nhiên bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt tránh mất cắp, chỉ mang mức vừa đủ theo tính toán còn lại nếu cần thì bạn đã mang theo thẻ và có thể rút thêm.

Đồ dùng cá nhân

  • Quần áo : từ đồ lót bên trong cho đến đồ bên ngoài. Tùy vào điều kiện thời tiết mà mang đồ phù hợp.
  • Khăn, mũ, tất, khẩu trang
  • Đồ vệ sinh cá nhân: khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, xà phòng.
  • Túi ngủ
  • Một số đồ dùng khi đi đường như mũ bảo hiểm, kính, găng tay, áo mưa, ủng đi mưa nếu trời mưa.
  • Mang theo chiếc đèn pin, bật lửa, con giao
  • Xe máy cần kiểm tra kỹ càng trước khi đi, mang theo lọ dầu nhớt và một số đồ dùng cần thiết để sửa xe.

Thuốc và dụng cụ y tế

Đây là những vật dụng mà bạn không được phép quên khi đi phượt. Một số thuốc đơn giản như thuốc giảm đau, thuốc đau bụng, thuốc cảm, hạ sốt… và một số dụng cụ y tế như băng gạc, bông y tế, oxy già… Đi đến nơi hoang vu nếu lỡ xảy ra bất cứ tình huống nào các bạn cần có sẵn để sơ cứu bước ban đầu rồi sau đó mới đi đến được các cơ sở y tế.

Một số đồ ăn gọn nhẹ

Đừng nghĩ những thứ này có thể mua ở bất kỳ đâu. Bạn đến nơi xa lạ mua sẽ bị chặt chém giá đắt đấy. Đó là chưa nói tới việc không có gì đảm bảo là hàng bạn mua chất lượng, an toàn. Ngoài ra đến một số nơi hoang vu, hẻo lánh thì lấy đâu ra quán xá để mua. Vì thế ít nhất bạn cần mang theo nước uống và một số đồ ăn nhanh.

Điện thoại và máy ảnh

Tất nhiên đây là những vật bất ly thân đối với các bạn trẻ, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải nhắc nhở. Máy ảnh thì có thể là máy cơ hay máy  du lich. Điện thoại nên mang theo pin dự phòng. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị ổ cắm nhiều lỗ để phục vụ nhu cầu sử dụng điện cho cả đoàn.
may-anh-di-phuot
Với những dụng cụ này bạn không chỉ giúp các bạn liên lạc với nhau dễ dàng mà còn có thể lưu lại những bức ảnh làm kỉ niệm về những nơi các bạn đã đặt chân đến, những còn người các bạn đã gặp.

Loa kéo

Đừng ngạc nhiên đây là một vật dụng không thể thiếu cho những cuộc vụi của nhóm. Nơi núi rừng hoang vu tối đến chúng ta cùng nhau thưởng thức âm nhạc hay có thể hát karaoke. Loa kéo hiện nay rất nhiều tính năng có thể kết nối bluetooth với điện thoại và các thiết bị thông minh khác. Hơn thế nó còn có pin có thể chơi nhạc mà không cần cắm trực tiếp vào nguồn điện. Tuy nhiên bạn lưu ý để tiện mang đi bạn nên chọn những chiếc loa có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn nhưng công suất vừa đủ. Nếu chưa có sẵn bạn có thể thuê loa kéo với mức giá rất phải chăng tại cửa hàng chúng tôi.
Chuyến đi phượt của bạn sẽ an toàn và vui vẻ hơn nhiều nếu có sự chuẩn bị chu đáo cẩn thận. Sẽ còn có thêm những vật dụng khác tùy vào địa điểm và thời gian đi nhưng cơ bản thì bạn vẫn không thể bỏ qua những thứ kể trên nhé.

Xem bài viết gốc: https://thueloakeo.org/vat-dung-can-chuan-bi-trong-chuyen-di-phuot/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu ThueLoaKeo.Org

Những điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện

Các loại loa di động bluetooth bạn nên sử dụng